Màu sắc đem lại cảm xúc cho con người. Việc lựa chọn màu sắc sơn phòng phù hợp với phong thủy, thẩm mỹ sẽ đem đến hạnh phúc, may mắn trong gia đình. Vansu.com.vn sẽ hướng dẫn bạn chọn màu sơn hợp với phòng ngủ, phòng khách, phòng tắm… để đem đến tài lộc, vui vẻ cho thành viên trong gia đình mình.

chon-mau-sac-cho-cac-phong-phu-hop-phong-thuy

Phòng Khách

Các màu nên dùng: Trắng sữa hoặc trắng ngà. Những gam màu này tạo cảm giác ấm cúng và thoải mái khi nhìn vào, phù hợp với mọi đối tượng thuộc mọi lứa tuổi.

Các màu không nên dùng: Xanh (dương) thẫm. Đây là màu sắc mang đến xui xẻo nếu sử dụng trong phòng khách. Có thể khiến gia chủ gặp vấn đề về sức khỏe, hôn nhân, các mối quan hệ xã giao và làm giảm may mắn. Màu đỏ cũng nên hạn chế sử dụng vì có khả năng khiến các thành viên trong nhà xảy ra mâu thuẫn và xích mích với nhau.

chon-mau-sac-cho-cac-phong-phu-hop-phong-thuy

Phòng Ngủ

Các màu nên dùng:Các tông màu như trắng, be hay nâu đất đều là những lựa chọn không tồi để trang trí phòng ngủ của bạn. Phòng ngủ là để nghỉ ngơi, thư giãn, nếu không tuân thủ các quy tắc trong phong thủy, có thể hấp thụ các nguồn năng lượng tiêu cực mang âm khí vào giường ngủ, gây ra các tác hại về sức khỏe của bạn. Nếu màu sắc quá tối, có thể dẫn đến trầm cảm hoặc khiến tâm trạng của gia chủ suy sụp, lên xuống thất thường.

Các màu không nên dùng: Với các cặp vợ chồng đã kết hôn, tránh dùng màu hồng trong phòng ngủ bởi gam màu này theo phong thủy có ảnh hưởng xấu đến tình cảm đôi lứa, dẫn đến ly hôn hoặc quan hệ ngoài luồng với người thứ ba.

Chon-mau-sac-cho-cac-phong-phu-hop-phong-thuy

Phòng trẻ em

Các màu nên sử dụng: Tính cách và tinh thần của trẻ nhỏ sẽ chịu ảnh hưởng và tác động từ chính màu sắc trong căn phòng của chúng. Do đó việc chọn màu sắc cho phòng của bé là rất cần thiết. Khuyến khích sử dụng những tông màu sáng như xanh da trời, xanh lá cây nhạt để tạo không gian tươi mát, nhẹ nhàng, giúp các bé cảm thấy thư thái, thoải mái và thanh thản.

Các màu không nên sử dụng: Tránh dùng những tông màu quá chói và đậm như đỏ thẫm, tím, đỏ tía hay đen. 

Cach-chon-mau-sac-cho-cac-phong-phu-hop-phong-thuy

Phòng bếp

Các màu nên dùng: Màu be, màu vàng nhạt, màu kaki đều rất thích hợp để trang trí cho căn bếp nhà bạn. Những gam màu này tượng trưng cho sự bền vững, ổn định trong gia đình và mang đến dương khí hài hòa cho căn bếp.

Các màu không nên sử dụng: Tránh sử dụng tông màu đỏ rực bởi gam màu này đại diện cho nguyên tố hỏa, trong khi bếp là vị trí sinh hỏa trong ngôi nhà, quá nhiều nguyên tố hỏa tích tụ một nơi có thể thiêu trụi mọi thứ (theo nghĩa bóng).

Chon-mau-sac-cho-cac-phong-phu-hop-phong-thuy

Phòng tắm

Các màu nên dùng: Màu trắng đại diện cho nguồn năng lượng tích cực và trong sáng sẽ rất phù hợp để sử dụng trong phòng tắm, giúp làm trung hòa nguồn năng lượng âm tích tụ ở khu vực nhà vệ sinh. Các gam màu xanh nhạt và xanh da trời cũng khuyến khích được sử dụng để giúp tinh thần gia chủ thư thái và thoải mái khi nhìn vào.

Các màu không nên dùng: Theo phong thủy, nhà tắm và nhà vệ sinh đại diện cho nguyên tố nước, do đó tuyệt đối không dùng màu đỏ hoặc tím để trang trí căn phòng này bởi đỏ và tím tượng trưng cho nguyên tố lửa. Nếu sử dụng có thể dẫn đến sự xung khắc giữa thủy hỏa, gây ảnh hưởng đến vận khí của chủ nhân ngôi nhà. Ngoài ra, các gam màu tối cũng nên hạn chế sử dụng.

 

Vansu.com.vn 

Để giúp chúng tôi tiếp dục duy trì website, bạn hãy click vào quảng cáo và đợi 30s.
Chân thành cám ơn bạn!


TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC: